Trong bài trước, Trung Tâm Tin Học có liệt kê danh sách các phím tắt thông dụng trong Excel, bài này, xin bổ sung thêm 3 phím tắt khác ít thông dụng nhưng lợi hại vô cùng, sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều trong tính toán với Excel.
Mục lục
1. Tự động tính tổng của cột
Đặt con trỏ xuống cuối cùng của cột cần tính tổng, ấn tổ hợp phím ALT+=
Excel sẽ tự động hiện công thức tính tổng SUM() cho bạn. Chỉ cần nhấn Enter, bạn sẽ có ngay kết quả. Nhanh như gió.
2. Copy công thức Excel cho toàn cột
Đây là công việc vui thú nhất. Sau khi tính toán kết quả cho một ô. Thay vì phải kéo nút vuông đen xuống để copy công thức đến các ô bên dưới, bạn chỉ cần double click vào nút đen này. Xem hình bên dưới để thấy sự lợi hại.
3. Thêm đơn vị tiền tệ / phần trăm
Để định dạng (format) tiền tệ hoặc phần trăm, bạn có thể dùng menu format đễ định nghĩa. Ngoài ra, dùng các phím tắt dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn:
- CTRL+SHIFT+4: Format tiền tệ, biến 0.5 thành $0.50
- CTRL+SHIFT+5: Format phần trăm, biến 0.5 thành 50%
- CTRL+SHIFT+1: Format số thập phân, biến 0.5 thành 0.50
- CTRL+SHIFT+2: Format thành giờ.
- CTRL+SHIFT+3: Format thành ngày tháng.
Mời các bạn xem thêm
Danh sách các phím tắt hữu ích trong excel
Cùng tham gia chuyên đề Hướng dẫn sử dụng Excel và chuyên đề sử dụng PowerPoint nhé.