Trong một số trường hợp khi làm việc với Excel, bạn đã có bảng số liệu sẵn dạng hàng và bạn muốn chuyển bảng số liệu sang dạng cột hoặc ngược lại.
Bài viết này giúp bạn làm điều đó một cách nhanh chóng nhất.
Mục lục
B1: Chọn vùng dữ liệu cần chuyển
Đặt chuột vào bảng dữ liệu, nhấn CTRL+A hoặc kéo chọn vùng dữ liệu cần hoán đổi.
B2: Copy bảng dữ liệu
Ấn tổ hợp phím tắt CTRL + C để copy vùng chọn bảng dữ liệu cần chuyển đổi mà bạn vừa mới chọn xong.
Xem thêm các phím tắt trong Excel để công việc được nhanh hơn.
B3: Dán bảng dữ liệu với định dạng hoán đổi dòng – cột
Click Chọn nơi cần dán bảng dữ liệu dạng cột
Trên thanh Ribbon, chọn tab Home, click vào mũi tên của Paste rồi chọn Paste Special…
Trong hộp thoại Paste Special, click chọn Transpose, các tùy chọn khác như hình dưới, rồi click OK.
Ta sẽ được kết quả như hình dưới. Bảng dạng dòng hàng đã chuyển thành dạng cột.
Nếu bảng bạn dạng cột thì khi áp dụng cách này, kết quả sẽ được bảng bố trí dạng hàng dòng.
Các bài trong chuyên đề Excel 2007
- Bài cuối: Vẽ đồ thị và vẽ hình trong Excel 2007
- Cách sử dụng hàm COUNTIF trong Excel (có ví dụ)
- Bài 1: Làm quen với bảng tính Excel 2007, các thao tác cơ bản
- Các phím tắt sử dụng trong Word và Excel 2007
- Bài tập mẫu hàm COUNTIF và COUNTIFS trong Excel (Có lời giải)
- Bài tập mẫu hàm IF kết hợp LEFT, RIGHT, MID trong Excel (Có lời giải)
- Bài 2: Sử dụng công thức và hàm trong Excel
- Download Office 2007 full
- Bài tập mẫu hàm Vlookup trong Excel (Có lời giải)
- Vẽ đường xu hướng (Trendline) trong đồ thị Excel
- Đếm số ký tự và đếm số chữ trong Excel dùng LEN và SUBSTITUTE
- Hiện đầy đủ chữ trong Excel
- Chuyển dòng thành cột trong Excel
- [Bonus] Download font chữ VNI-Times, VnTimes
- [Bonus] 3 phím tắt trong excel có thể bạn chưa biết
- [Bonus] Các cách sử dụng Fill Handle trong Excel
- [Bonus] Bài cuối: Vẽ đồ thị và vẽ hình trong Excel 2007
- [Bonus] Cách sử dụng hàm COUNTIF trong Excel (có ví dụ)
- [Bonus] Tách họ và tên trong Excel
- [Bonus] Cách in 2 mặt chẵn lẻ trong Excel
- [Bonus] Cách đặt mật khẩu cho file Word/Excel
- [Bonus] Một ứng dụng của hàm Vlookup – tự động hiện giá trị tương ứng
- [Bonus] Cách sử dụng hàm IF trong Excel và ví dụ thực tế
- [Bonus] Sử dụng hàm IF kết hợp với hàm dò tìm VLOOKUP, HLOOKUP
- [Bonus] Hiển thị hoặc ẩn đi các giá trị bằng không (0) trong Excel
- [Bonus] Sửa lỗi #NUM! trong Excel
- [Bonus] Cách sửa lỗi #VALUE! khi sử dụng một số hàm cơ bản trong Excel
- [Bonus] Sửa lỗi #N/A trong các hàm dò tìm VLOOKUP và HLOOKUP
- [Bonus] Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi #REF! trong EXCEL
- [Bonus] Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi #NAME? trong EXCEL
- [Bonus] Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi #NULL! Trong EXCEL
- [Bonus] Cách tìm và xóa các giá trị trùng lặp (Duplicate Vallue) trong bảng tính Excel
- [Bonus] Học tin học văn phòng ứng dụng CNTT trực tuyến
- [Bonus] Hướng dẫn sử dụng MS Excel 2007
- [Bonus] Bài 1: Làm quen với bảng tính Excel 2007, các thao tác cơ bản
- [Bonus] Các phím tắt sử dụng trong Word và Excel 2007
- [Bonus] Bài tập mẫu hàm COUNTIF và COUNTIFS trong Excel (Có lời giải)
- [Bonus] Bài tập mẫu hàm IF kết hợp LEFT, RIGHT, MID trong Excel (Có lời giải)
- [Bonus] Bài 2: Sử dụng công thức và hàm trong Excel
- [Bonus] Bài tập mẫu hàm Vlookup trong Excel (Có lời giải)
- [Bonus] Đếm số ký tự và đếm số chữ trong Excel dùng LEN và SUBSTITUTE
- [Bonus] Hiện đầy đủ chữ trong Excel
- [Bonus] Chuyển dòng thành cột trong Excel