SEO (Search Engine Optimization) là công việc đã phổ biến rất lâu trên thế giới và là yếu tố cần thiết đối với bất kì một webmaster nào, bất kỳ một dự án TMĐT nào.
Ngành SEO vào Việt Nam từ những năm cuối thế kỉ 20, tuy nhiên, SEO Việt Nam chỉ thực sự phát triển từ năm 2010, theo đó cho thấy ngành SEO Việt Nam chậm hơn thế giới khoảng 3-5 năm.
Hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã và đang áp dụng SEO, hơn 20 nghìn nhân lực SEO tính đến cuối năm 2012 với thu nhập ổn định.
Để trở thành một người làm SEO chuyên nghiệp, bạn cần phải học tập hết sức nghiêm túc, liên tục cập nhật thông tin. Và đặc biệt là sự kiên trì và không nóng vội.
Khóa học Làm SEO này áp dụng cho các bạn mong muốn có những kiến thức cơ bản nhất trong công việc SEO cũng như cho các bạn mong muốn tìm kiếm được lượng khách hàng từ Google và các bộ máy tìm kiếm nhờ vào việc áp dụng các thủ thuật SEO cho website tương ứng với từ khóa kinh doanh. Yêu cầu các bạn phải biết cơ bản về thiết kế website với HTML
Trong khóa học SEO online, tôi cố gắn trình bày nhanh, ngắn gọn. Đa số sẽ truyền đạt các kinh nghiệm thực tế của tôi thông qua các ví dụ cụ thể để bạn nhanh chóng hiểu rõ và áp dụng ngay vấn đề.
Nội dung chuyên đề “Làm SEO nhanh qua ví dụ”
Bài 1: Nguyên tắc cơ bản và quy trình làm SEO
Phần này trình bày một số nguyên tắc cơ bản về SEO, về kết quả tìm kiếm cũng như quy trình SEO chuẩn.
Bài 2: Bộ máy tìm kiếm làm việc như thế nào?
Phần này sẽ trình bày nguyên tắc làm việc của bộ máy tìm kiếm Google để từ đó tạo cơ sở tối ưu
Bài 3: Phương pháp nghiên cứu từ khóa trong SEO
Đây là bước đầu tiên của quá trình SEO, phần này chỉ ra các định hướng, công cụ để nghiên cứu và chọn lựa từ khóa cho cả quá trình SEO
Bài 4: Tối ưu On-Page trong SEO
Nội dung là vua. Phần này giải thích tất cả các yếu tố quan trọng (Tiêu đề, mô tả, hình ảnh, liên kết,…) của quá trình viết nội dung sao cho phù hợp và tối ưu nhất tương ưng với từ khóa làm SEO. Cần phải ôn lại các kiến thức về mã HTML trước khi bắt đầu.
Bài 5: Tối ưu Off-Page trong SEO
Phần này giúp nắm rõ nguyên tắc của việc nhìn nhận trang từ bên ngoài như liên kết và luồng truy cập đến, nói cách khác, nó là tập hợp các nguyên tắc giúp người ngoài biết đến webpage như trao đổi liên kết, chia sẻ thông tin, viết blog,…
Bài 6: Thống kê đánh giá chiến dịch SEO
Phần này giới thiệu một số công cụ cũng như cách sử dụng chúng để đánh giá tiến độ và hiệu quả của quá trình SEO.
Bài 7: Các lỗi hay gặp
Phần này trình bày một số lỗi mang tính chất hệ thống sẽ gặp phải trong quá trình làm SEO cho webpage
Bài 8: RichSnippet – Trang trí website trên SERPs
Phần này trình bày và hướng dẫn một số trang trí cho kết quả tìm kiếm cùa webpage trên Google.
Đối tượng học SEO
– Những bạn mới nghe đâu đó về SEO và muốn tự mình tìm hiểu về SEO;
– Những người mới nghe nói về khả năng của SEO và muốn áp dụng nó cho dự án online của mình;
– Những người đang làm webmaster và muốn xâm lấn thêm SEO vì sự cần thiết của SEO;
– Các leader muốn tìm hiểu tổng quát nguyên tắc về SEO để định hướng đội ngũ cũng như theo dõi quá trình làm việc của cac SEOer trong nhóm.